fangrio

 ไปเชียงใหม่นอนไหนดี ? พักที่ Casa Malee Villa อาหารเช้าอร่อย ห่างสนามบินแค่ 15 นาทีถึง

เมืองสุดฮิตแห่งการพักผ่อนทางภาคเหนือ แน่นอนว่าต้องเป็น “เชียงใหม่”
ถึงฤดูกาล High Season ของประเทศเชียงใหม่อีกแล้ว ที่เที่ยวเยอะ ฤดูฝนหมดไปเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัวสักที  ก็เพราะกรุงเทพฯเรามีทุกอย่าง ยกเว้นอากาศหนาว และบรรยากาศห้อมล้อมที่สดชื่น หลายคนจะเลือกไปสัมผัสอากาศเย็น ขึ้นดอย เที่ยวกาด จิบกาแฟชิคชิคที่เชียงใหม่ หรือจะมาเค้าดาวน์ปี๋ใหม่เมืองแบบล้านนาที่นี้ก็เก๋ไปอีกแบบ

วันนี้เลยถือโอกาสแนะนำที่พักดีดี Casa Melee อยู่ไม่ไกลจากสนามบินเชียงใหม่ ลงเครื่องปุ๊ปมาได้ไม่ยากลำบาก แต่รับรองสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน สะอาด ให้ความรู้สึกเหมือนมาพักวิลล่าตากอากาศแบบจัดเต็มกับหมู่เพื่อนสนิทหรือครอบครัวก็ได้ เพราะที่นี่เป็นบ้านพักที่รองรับได้สูงสุดที่ 8 คนเลย  แถมเจ้าของยังน่ารัก ใจดีและเป็นกันเอง ที่สำคัญคือทำอาหารอร่อยถูกปากเราอีกด้วย

เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว คาเฟ่ ร้านอาหาร โรงแรม ที่เที่ยวที่กิน ผุดขึ้นเต็มไปหมด
ใคร่ใครชอบสไตล์ไหน ก็เลือกอ่านรีวิว หาตามที่ชอบ แล้วตามไปดูของจริงกันได้

แต่ที่ Casa Malee นี้มีดีกว่าที่อื่นอย่าง และประทับใจตรงไหน จะเหมาะกับเป็นตัวเลือกที่พักสำหรับทริปเชียงใหม่ของเรารึป่าว ต้องลองตามมาอ่านกันดูค่ะ

Casa Malee Villa ” – A little Home Away From Home
ราคาเริ่มต้น/คืน : 6,500 บาท (รวมอาหารเช้า)
เข้าพักได้ไม่เกิน 8 ท่าน
หรือสูงสุดไม่เกิน 10 คนโดยมีค่า extra bed คืนละ 500 บาท รวมอาหารเช้า ยกเว้นเด็กต่ำกว่า 4 ขวบพักฟรีนะจ้ะ
ที่ตั้ง : 117/8 ตำบล ป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100

ที่พักนี้นะคะ ทำเลเดินทางสะดวกคือตั้งอยู่ไม่ห่างจากเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่และสนามบิน ในระยะไม่เกิน 5 กม. ใครที่มีรถยนต์ทางที่พักมีที่จอดรถให้ฟรีไม่เสียเงิน

หากแพลนทริปมากันเป็นแก๊งค์ใหญ่ พูดเลยว่าเหมาะมากเพราะเราจะได้บรรยากาศส่วนตัว เงียบสงบ
มี 4 ห้องนอน  4 เตียงใหญ่ และ 3 ห้องน้ำส่วนตั รองรับเอาไว้ให้อย่างสบาย ๆ ด้วยความที่เป็นสไตล์ วิลล่า ตกแต่งผสมผสานระหว่าง Loft Style และ Contemporary Lanna เข้าด้วยกัน จึงเหมาะมากค่ะแก่การมาพักผ่อนเป็นครอบครัว และ กลุ่มเพื่อนที่อยากมาสัมผัสการพักผ่อนอย่างแท้จริง ภายในบริเวณวิลล่า กว้างขวางไม่คับแคบ

โดยมีวิลล่า ทั้งหมด 3 units

หลังแรก V-1 “Chaba“ (ชบา)
ตัวบ้าน แบ่งเป็นชั้นบนและชั้นล่าง
ชั้นบน มี 2 ห้องนอน
ห้องนอนที่ 1 : ห้องนอนเตียง 6 ฟุต พร้อม ระเบียงรอบ ๆ ห้องนอน
ห้องนอนที่ 2 : ห้องนอนเตียง 5 ฟุต
ชั้นล่าง – ประกอบไปด้วยโซนห้องนั่งเล่น ดูทีวี โซนทานข้าว และ เคาท์เตอร์ เตรียมอาหาร ห้องน้ำ 1 ห้อง

หลังที่สอง V-2 “Mali (มะลิ)“
เป็นวิลล่า ชั้นเดียว ประกอบด้วย 1 ห้องนอน เตียง 5 ฟุต พร้อม ระเบียงด้านข้างสำหรับนั่งพักผ่อนชมสวนบริเวณภายในวิลล่า และ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ พรอ้มเคาท์เตอร์เตรียมอาหาร

หลังที่สาม V-3 “Kettawa“ (เกตวา)
เป็นวิลล่า ชั้นเดียว ประกอบด้วย 1 ห้องนอน เตียง 6 ฟุต พร้อม ระเบียงด้านข้างสำหรับนั่งพักผ่อนชมสวนบริเวณภายในวิลล่า และ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ พรอ้มเคาท์เตอร์เตรียมอาหาร
พร้อมบริเวณที่จอดรถ ( ** จอดได้หลายคัน )

มาดูสภาพภายในห้องพัก

ขนาดเตียงกำลังดี นอนได้ 2 คนไม่อึดอัด มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวก มีตู้เย็น ไมโครเวฟ ทีวี เครื่องซักผ้าให้บริการ นอกจากนี้ยังมีระเบียงสวนเล็กๆ หน้าที่พัก เตาปิ้งบาร์บีคิว ราวตากผ้า ครัวขนาดเล็ก พื้นที่รับประทานอาหารร่วมกัน ชุดชงชา และ กาแฟ , แก้วน้ำ, ชุดปฐมพยาบาล มีจักรยานสำหรับปั่นเที่ยวชมเมืองให้ด้วย


สิ่งที่ดีงามคือ ที่นี้ Wifi แรงสุด ๆ ดูหนังได้ไม่มีปัญหาเน็ตกระตุกเลย และแม่บ้านมาเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและผ้าขนหนูตลอด ทำความสะอาดห้องให้ทุกวันเลยจ้า ชอบตรงนี้

สิ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คืออาหารเช้าของที่นี้

หลายคนคงคาดหวังในทุกที่ที่ไปพักว่าอาหารเช้า Breakfast ตามโรงแรมมักจะไม่อร่อย หรือก็พอกินได้แต่ไม่ได้ถูกปากนัก แต่บอกเลยว่าไม่ใช่กับที่นี้ เพราะเขาทำอาหารอร่อยมาก สามารถบอกความต้องการได้ว่าเราอยากทานอาหารประเภทไหน ชอบหรือไม่ชอบอะไรบ้าง พี่เจ้าของใจดี จัดอาหารรองท้องหรือใส่ท้องมาให้จนอิ่ม คล้ายว่ากลัวลูกค้าจะกินไม่อิ่ม


และคืออาหารเช้าที่มีให้เลือกตามเมนูไม่ซ้ำกันทุกวัน ลุ้นทุกวันว่าวันนี้จะได้กินอะไรนะ และเขาจัดจานสวย ปราณีต เหมาะแก่การถ่ายรูปอัพลงโซเซียลมากๆ

และมีบริการอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลทุกวัน ณ ที่พัก ท่านสามารถรับประทานอาหารอเมริกันหลากหลายรายการได้ที่ห้องอาหารค่ะ

สิ่งเล็กๆ ที่น่ารักของที่นี้อีกอย่างที่เราชอบคือ การจัดดอกไม้ ที่จะเปลี่ยนไปทุกวัน

พอเรามองเห็นทีไรก็จะรู้สึกสดชื่น และดูมีชีวิตชีวา หากพักตามโรงแรมใหญ่ กิมมิคเล็ก ๆ แบบนี้จะหาไม่ได้ ซึ่งดอกไม้สวยๆ ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดึขึ้นได้จริง ๆ แทรกตามโต๊ะอาหารบ้าง เวลคัมดริ้งบ้าง ตื่นมาเจอแบบนี้ทุกวันฟินตายเลย

นอกจากนี้บริเวณที่พักยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถไปชมได้ใกล้ ๆ หลายสถานที่เลย แต่ที่อยากแนะนำและเพิ่งขึ้นมาใหม่ ไปก่อน เช็คอินก่อนไม่รอใคร ก็จะมี “วัดท่าใหม่อิ” มีอายุมากกว่า 500 ปีแล้ว แต่ไฮไลท์ใหม่คือเขาขัวแตะ หรือ สะพานบุญ เพราะเขาพึ่งสร้างใหม่ไม่นานมานี้เอง เป็นสะพานบุญเพื่อทำการเดินตักบาตรในงานกฐินของวัดและงานประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทงที่จะถึงนี้ค่ะ ภายในบริเวณวัดผสมผสานกับสวนต้นไม้ไม้ดอกเเละสวนสวยได้ลงตัว จนต้องพูดว่าสวยจริงไรจริง ซึ่งทำให้วัดนั้นร่มรื่นเเละน่าพักผ่อนไปในตัว เป็นทั้งวัดสามารถทำบุญได้ด้วย และไปชมสถาปัตยกรรมล้านนาขนากระทัดรัด แต่สง่างาม เราแนะนำให้เป็นสถานที่ที่ควรไปถ่ายรูปเช็คอินเมื่อมาถึงค่ะ

ตามไปเที่ยววัดท่าใหม่อิ ได้ที่พิกัดนี้เลย https://maps.google.com/?q=18.720852,98.983121

นอกจากนี้เขายังมีบริการเสริม ที่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แบ่งปันประสบการณ์ให้การมาเที่ยวเชียงใหม่สนุกยิ่งขึ้นด้วย ดังนี้ค่ะ

จากทั้งหมดที่รีวิวว่าลงความเห็นว่า Casa Malee คุ้มค่าเงินที่สุดในเชียงใหม่! โดยคุ้มค่ากว่าเมื่อเปรียบเทียบกับที่พักอื่น ๆ ในเมืองนี้ กับประสบการณ์ที่หาได้จากที่นี่และเชียงใหม่ถือว่าคุ้ม บางทีจะมีโปรโมชั่นห้องพักสำหรับคนไทยด้วย ต้องคอยติดตามใน Page FB : ตามไปไลค์ได้ที่ www.facebook.com/pg/casamaleechiangmai/

ใครสนใจ อยากจองให้ทันปีใหม่นี้ละก็สามารถติดต่อจองผ่านหลายช่องทาง :Booking.com, Airbnb, Home away , Expedia, Agoda หรือ ผ่าน Casa Malee โดยตรงก็ได้
โทร : 062 926 6436 (Viber/Whatsapp/WeChat)
Line ID : casa1178 หรือผ่านกล่องข้อความ

 

 

 

Related posts:

Comments

comments

Exit mobile version