fangrio

รีวิวสเปรย์กลิ่นหอม Pralome (ประโลม) สำหรับฉีดหมอนให้คืนนี้หลับสบาย สำหรับคนหลับยาก ตื่นบ่อย  [SUPER SLEEP Pillow Spray]

เรามั่นใจว่ามีหลายคน ที่กดเข้ามาอ่านบทความนี้ เป็นเหมือนกันกับเราคือ นอนหลับยาก ตื่นขึ้นมากลางดึกบ่อย ๆ ทำให้เช้ามาตื่นขึ้นมาด้วยความงัวเงีย มันไม่สดชื่นแล้วถ้าคืนไหนเกิดฝันขึ้นมาด้วยจะรู้สึกเหมือนราวกับยังไม่ได้นอนหลับสนิทจริงๆเลย ส่งผลให้วันนั้นทั้งวันทำอะไรก็ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ

โดยส่วนตัวเป็นคนที่จุกจิกเรื่องการนอนมาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ คือต้องนอนที่นี้มืดสนิท ไม่มีแสง เสียงรบกวน อุณหภูมิต้องเย็นถ้าร้อนเหงื่อออกปุ๊ปคือนอนไม่หลับ จะพลิกไปพลิกมา แล้วเป็นคนตื่นง่ายมากๆ หูไวต่อเสียงที่หนึ่ง ทำให้นอนร่วมบนเตียงกับใครไม่ค่อยได้เพราะแค่เขาขยับตัวเราก็จะรู้สึกตัวตื่นทันที ไม่ต้องพูดถึงการนอนกรน หรือนอนละเมอ ฮ่าๆ อันนั้นคือหนักเลย และช่วงที่มีเรื่องให้เครียดกังวลหรือต้องคิดหลายอย่าง ยิ่งทำให้หลับยากขึ้น

ค้นพบตัวเองในช่วง 1-2 ปีมานี้พยายามอ่านบทความที่บอกถึงเคล็ดลับที่ทำให้หลับง่ายขึ้น
ห้ามกินคาเฟ่อีนหลังเที่ยง  รวมถึงพวกน้ำอัดลม ชาเขียว ขนมที่มีส่วนผสมของกาแฟ ชาต่างๆ ถ้าวันไหนเรากิน คืนนั้นคือยาวไปเลยไปถึงโต้รุ่ง แล้วมันหงุดหงิดที่อยากหลับแต่ร่างกายมันตื่นตัวตลอเวลา

ออกกำลังกาย ให้เสียเหงื่อ มีเหงื่อออกเยอะๆ แล้วมันจะเพลีย แต่อย่าออกตอนดึกเกินไปเพราะมันก็จะเร่งสารฮอร์โมนอะไรสักอย่างทำให้หลับได้ช้าอีก
กินอาหารที่มีฤทธิ์เย็น เช่น แตงกวา มะเขือเทศ เป็นมื้อเย็น อันนี้อ่านเจอมาในบทความของญีปุ่นที่ช่วงนี้เขาฮิตแชร์กันมาก ค้นพบว่าช่วยได้จริงนะ
แช่น้ำอุ่นก่อนนอน เพื่อปรับอุณหภูมิร่างกาย และเอาความเหนื่อยล้าจากการทำงานทั้งวันออกไป คล้ายๆว่าทำสมาธิก่อนเข้านอน อยู่กับตัวเองให้นิ่งเพื่อคิดทบทวนถึงกิจกรรมที่ทำมาทั้งวันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง สังเกตุว่าจังหวะนี้สมองจะแล่นแล้วอะไรที่คิดไม่ออกในช่วงกลางวัน มันจะพรั่งพรู ปิ๊งไอเดีย! หรือฉุกคิดได้เสมอเลยในตอนนี้

ปรับสภาพแวดล้อมในห้องนอน ให้เป็นคำว่าห้องสำหรับนอนจริงๆ เช่น ทำเตียงนอนให้ไว้สำหรับแค่นอน ไม่เล่นมือถือ ไม่เอาอะไรขึ้นมากินบนเตียง ไม่ดูทีวี ไม่กดมือถือแชทหรือไถฟัด ให้ร่างกายชินว่าถ้าฉันขึ้นเตียงปุ๊ปขอเวลา 15 นาทีไม่เกินนั้น ฉันต้องนอนหลับสร้างบรรยากาศอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น จุดเทียนอโรม่า ใช้โคมไฟสลัวหัวเตียง หาชุดก้านไม้อโรม่าเลือกกลิ่นที่ชอบมาวางไว้ในห้องนอน เราชอบคือ Thann กลิ่น Aromatic Wood มาก ดมแล้วรู้สึกดี และเรามีไอเท็มอีกอย่างที่เพิ่งไปค้นพบมาค่ะ เป็น สเปรย์ฉีดหมอน [SUPER SLEEP Pillow Spray] จริงๆ เขาฮิตกันมานานมากแล้วที่เมืองนอกเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพชิ้นนึงเลย ที่เป็นตัวช่วยให้เรานอนหลับดีขึ้นค่ะ

จะบอกว่ายังไงดีอะ ไม่ใช่ว่าฉีดปุ๊ป นอนวันแรกก็จะต้องหลับลึกเป็นตาย ตื่นมาอโลฮ่ากระปรี้กระเปร่าเลย
เหนือสิ่งอื่นใด คือเราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมควบคู่ตามที่เราเล่าไปด้านบนด้วยค่ะ เพื่อให้การนอนหลับคือเรามีประสิทธิภาพมากที่สุด

แบรนด์นี้ชื่อว่า ประโลม Pralome เป็นของคนไทยทำเอง
ราคาไม่แพง 675 บาท [60 ml]

ลองเทียบกับเจ้าอื่นแล้ว แบรนด์นี้เหมาะสำหรับคนเริ่มต้นที่อยากลองเข้าสู่วงการนี้ดูค่ะ

เราชอบภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูเรียบง่าย แต่ดูหรูหรา เอาไปสู้แบรนด์ดังๆ ที่เป็นฮิตติดหูได้เลย
แล้วเขาเคลมว่าสเปรย์ฉีดหมอนนี้ ทำจากน้ำมันหอมที่สกัดจากสมุนไพรล้วนๆ เลย อ่อนโยน ปลอดภัย 100%

สรรพคุณที่ควรจะเป็นของสเปรย์ที่เกิดมาเพื่อคนนอนหลับยาก หรือต้องการกลิ่นที่ผ่อนคลาย
เราคาดหวังว่ากลิ่นจะต้องไม่ฉุน ฉีดแล้วไม่มีคราบติดหมอน ติดที่นอน ติดตุ๊กตาให้เลอะนะ
ก่อนตัดสินใจลองใช้ก็กังวลอยู่ค่ะ แล้วเอาไปลองใช้ที่โรงแรมในทริปสั้นๆ ที่เพิ่งไปมาที่ประจวบตอนสิ้นปี

ฟางชอบ packaging ของเขามากเลย กล่องสีขาว ตัวหนังสือ font เรียบๆ อ่านแล้วเข้าใจได้เลยว่านี่คือสเปรย์สำหรับอะไร

ซื้อเป็นของขวัญของฝากยังรู้สึกว่าคนรับต้องโอเค เพราะมันดูแรร์ และเรียบหรู ตัวนี้เราเลือกมารีวิวเป็นกลิ่นชื่อท่องรัตติกาล แค่ชื่อก็แบบ..อยากนอนท่องทั้งคืนขอหลับยาวๆ เต็มอิ่ม เต็มตื่นเลยจ้า
ส่วนประกอบของเจ้าสเปรย์ขวดนี้ตามข้างกล่อง
คือทำมาจาก ลาเวนเดอร์ กระดังงา กำยานแขก ยูคาลิปตัส
(Lavender ,Ylang-Ylang ,Frankincense ,Eucalyptus )

วิธีใช้ของฟางคือ ฉีดลงบนหมอน หรือบริเวณที่นอน ให้สเปรย์มันพ่น กระจายไปให้ทั่วๆ ก่อนเราจะนอนสัก 10-15 นาทีค่ะ

ฉีดครั้งแรกคือกลิ่นไม่ได้แรงมาก เลยลองฉีดอีกทีเพื่อให้แน่ใจว่าชอบกลิ่นนี้ไหมนะ
ปรากฎว่า “ดีอ่ะ” เป็นกลิ่นยูคาลิปตัสผสมลาเวนเดอร์ให้เลเวลกำลังโอเค มันไม่ได้ฉุน อย่างที่บอกไปตอนแรกคือคาดหวังมันจะต้องไม่ฉุนแบบแสบจมูก เพราะคือฉีดตอนก่อนจะนอน ถ้ากลิ่นแรงไปกลิ่นไปว่านอนไม่ได้อีก ซึ่งปกติฟางจะใช้สบู่ก้อนสมุนไพรที่ handmade จากยูคาลิปตัสเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะฟอกแล้วมันเย็น รู้สึกสะอาดและไม่แพ้

และที่สำคัญคือ ฉีดแล้วไม่เป็นคราบเลอะติดหมอนจ้า การันตีแล้วด้วยหมอนสีขาวจั๊ว ตื่นมาสดชื่น ยังกลิ่นหอมอ่อน ๆ จางให้ดมแบบไม่รำคาญจมูก เราคิดว่าอาทิตย์นึงฉีดทึงนึง ก็กำลังดีนะคะ ไม่ต้องใช้ทุกวัน

ส่วนตลับเล็กๆ สีดำคือบาล์มสำหรับไว้ทาตามจุด
เช่น ข้อมือ ฝ่ามือ หลังหู ใต้จมูก ตอนก่อนนอนค่ะ
ชื่อกลิ่นว่า บุษบาหอมไกล
เหมือนลิปบาล์มมากจ้า เป็นบาล์มขี้ผึ้งแท้เลย กลิ่นหอมอ่อนกว่าตัวสเปรย์ เย็นนิดๆ เหมือนกลิ่นดอกไม้ไทย มีวิตามิน E ผสมด้วยค่ะ ตัวนี้ฟางพกไปทำงานด้วยได้เลย เวลาช่วงบ่ายๆ ที่อึนกับงานแล้วคิดอะไรไม่ออกก็จะเปิดตลับ หยิบขึ้นมาดมๆ ทาที่ข้อมือทำให้ผ่อนคลายขึ้นได้จริงๆ เหมือนมันปรับอารมณ์ให้สมาธิที่กระเจิงอยู่ให้กลับมานิ่งๆ เปิดใช้ง่าย แล้วกลิ่นไม่แรงรบกวนคนรอบข้างจนเกินไปเหมือนพวกยาเหลืองด้วยค่ะ

ส่วนตัวก่อนนอนถ้าเวลาไปนอนห้องคนอื่น หรือต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัดก็จะพกตลับบาล์มของประโลมไปด้วย เพราะมันเล็ก พกง่ายไม่หนักกระเป๋า เอาไว้ทาก่อนนอน แล้วค่อยเปิดแอร์ให้ฉ่ำๆ สร้างบรรยากาศซ้อมนอนได้ดีทีเดียว

 

ส่วนวิธีการเก็บรักษาคืออย่าให้โดนแสงแดดก็พอค่ะ คิดว่าเอาวางไว้ในห้องนอนน่าจะพ้นจากความร้อนแล้วแสงอยู่แล้วแหละ

ขวดสเปรย์ ขนาด 60ml. และบาล์มเซตนี้ใช้ได้ 2-3 เดือนเลย เพราะฟางไม่ได้ฉีดทุกวันพยายามจะให้ร่างกายคุ้นชินสภาพแวดล้อมปกติ จะได้ไม่เป็นเสพติดอะไรบางอย่างจนเกินไป อนาคตจะได้นอนร่วมกับคนอื่นได้บ้าง ฮ่าๆ

ใครที่เสพติดการนวด หรือแบบชอบปวดหัวไมเกรนอยู่อาจจะไม่ได้ช่วยให้หายจากอาการทันที แต่มันจะช่วยบรรเทาให้ไมเกรนเบาบางลง สงบจิตสงบใจได้มากขึ้น
ส่วนสายติดนวดก็สามารถใช้น้ำมันสเปรย์ตัวนี้ฉีดร่วมได้ด้วยนะคะ เพราะสรรพคุณมันตรงจุดที่ช่วยในแง่ของการผ่อนคลาย เอาไปนวดตัว ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วย ไม่ต้องกลัวแพ้หรือคัน เพราะธรรมชาติล้วน 100% กลิ่นละมุนละไม เคลิ้มหลับสบายค่ะ
เราลองแล้วมันเลิศ อยากส่งต่อเคล็ดลับทั้งหมดทั้งมวลให้ทุกคนได้อ่านและนำเอาไปใช้กันดูค่ะ

เราเชื่อมาโดยตลอดว่า ชีวิตเราแค่กินอิ่ม นอนหลับสบาย ตื่นมาไม่ง่วง งัวเงีย สุขภาพกายและใจดีก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปแล้วขั้นนึง ทำให้เราพร้อมเผชิญโลก แล้วเอาเวลาไปทำให้ชีวิตด้านอื่นๆ ดีตามมาด้วยค่ะ

⚡⚡⚡
เข้าไปชมผลิตภัณฑ์สวยๆ และเลือกซื้อกันต่อได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่ะ

 

Facebook : Pralome.Thailand
Instagram : Pralome.TH
Pralome.Thailand@gmail.com
#Pralome #PralomeThailand #PralomeBangkok
#StressAway #StressRelief #Aromatherapy

Related posts:

  • รีวิว A Monster Calls หนังดราม่าที่จะพาไปหาปีศาจที่ซ่อนอยู่ในใจเราทุกคน
  • พกตัวนี้ตัวเดียวจบ SOJO Happy Face Foam Wash โฟม Detox ล้างหน้า+ล้างเครื่องสำอาง+บำรุง
  • [รีวิวพลูวิลล่าชะอำ] VG beach on pool villa เปิดใหม่ จัดเต็ม 4 ห้องนอน คนละ 800 บาท สวยสะอาดตรงปกถ่า...
  • โรงพยาบาลสัตว์ Vet 4 ตอบโจทย์ครบคนเลี้ยงสัตว์พร้อมดูแล 24 ชั่วโมง
  • [รีวิว] โชว์ฟอกฟันขาว ด้วยอุปกรณ์ IVISMILE นำเข้าจากอเมริกา ขาวขึ้นจริง ทำเองที่บ้านก็ได้ง่ายจัง
  • ลิปบาล์มกลิ่นพีช ナチュラル Nachura Organic Lip Care สารสกัดธรรมชาติเพื่อริมฝีปากนุ่ม ล็อคความชุ่มชื้น หอ...
  • เที่ยงนี้กินไรดี ชื่อตอน "หาข้าวกลางวันกิน ย่านพญาไท"
  • รู้จักไหม? กาหยูฉาบคาราเมล ขนมพื้นบ้านเมืองใต้ กินคู่กับอะไรก็อร่อย
  • Comments

    comments

    Exit mobile version