fangrio

อวยยศร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์ลับ ๆ ที่ไก่ฉ่ำ เนื้อเด้ง เด็ดที่สุดคือน้ำจิ้ม!

ปกติเราจะชอบหาร้านข้าวมันไก่แถวโซนสุขุมวิท คลองเตย พระราม 4 โดยสั่งผ่านแอพเดลิเวอรี่มากันเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งที่กินบ่อย ๆ มักจะเป็นข้าวมันไก่ไทย สไตล์บ้านเราคือข้าวจะเน้นมัน และไก่ก็จะมาเนื้อ+หนัง ตามสูตร ถ้าไม่เน้นเฉพาะเจาะจงส่วนใดส่วนหนึ่ง ทานคู่กับน้ำจิ้มซอสเต้าเจี้ยวเค็มเผ็ดหวาน มีขิงซอย พริกซอยให้ปรุงเพิ่มตามกันมา

เมนูข้าวมันไก่เป็นอาหารที่เรียบง่าย ใคร ๆ ก็กินได้ทุกเพศทุกวัย กินแล้วอิ่มจบครบภายใน 1 จาน ไม่ยุ่งยากอะไร แถมหากินง่าย แต่จะหาร้านที่อร่อย ถูกจริตกับเรานั้นยาก เพราะบางร้านข้าวอร่อย แต่น้ำจิ้มไปไม่สุด หรือบางร้านน้ำจิ้มอร่อย ไก่กลาง ๆ แต่น้ำซุปคืออร่อยจนซดหมดเกลี้ยง ฯลฯ แถวคอนโดที่เราอยู่ก็มีร้านอร่อยหลายร้านเลยแหละ แต่เขาให้ปริมาณค่อนข้างน้อย 55 บางมื้อไม่อิ่มถึงจะสั่งพิเศษแล้วก็ตาม ส่วนด้านข้าวมันไก่สิงคโปร์ตอนแรกยังไม่อินเท่าไรนัก เพราะเจ้าดังที่อยู่ในซอยทองหล่อ (ขอไม่เอ่ยชื่อน้า ฮ่าๆ) สั่งมากิน 2 ครั้ง สั่งกลับบ้านช่วงโควิดอีกครั้งนึงก็รู้สึกยังไม่ว้าว เฉย ๆ มาก ก็เลยล้มเลิกไป

จนกระทั่งเรามาเจอร้าน “ข้าวมันไก่สิงคโปร์ By chef Pung & chef Non” ในแอพ Robinhood ในรูปดูน่ากินมาก และราคาโอเคเลย ไม่แพง เข้าถึงได้

อย่างไก่ต้มสับ ไซส้ M ครึ่งตัว 200 บาท หาไม่ได้ในโซนทองหล่อ-เอกมัย เอาเป็นว่าแลกกับค่าส่งอาจจะเพิ่มตามมาหน่อย

 

 พอได้ลองชิมเมนู Signature ที่เขาตั้งตามชื่อร้านแล้ว ก็อยากชูป้ายไฟให้เลยว่า ณ ตอนนี้เป็นหนึ่งในร้านข้าวมันไก่สิงคโปร์ที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพตั้งแต่กินมาเลย เพราะรสชาติเขาเข้มข้นหนักแน่น น้ำซอสราดไก่เอย น้ำจิ้มเอยลงตัว

โดยพื้นฐานแล้ว ปัจจัยที่จะทำให้ข้าวมันไก่อร่อยนั้น ขึ้นอยู่กับ 3 สิ่ง ที่เราจะพิจารณาเป็นพิเศษเมื่อไปลองชิมข้าวมันไก่แต่ละร้าน คือ ข้าวมัน ไก่ต้ม และน้ำจิ้ม สำหรับข้าวมันไก่สิงคโปร์ก็จะเพิ่มตัวน้ำราดไก่มาอีกอย่างนึงค่ะ

กล้าพูดเลยว่า “ข้าวมันไก่สิงคโปร์ By chef Pung & chef Non”  นี้คือมันอร่อยยันเมล็ดข้าว แค่กินข้าวเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้วค่ะ

เม็ดหอม อวบแน่น  เรียงเม็ดสวย ไม่แฉะเลย สีเหลืองทองน่ารับประทาน มีรสชาติในตัวข้าวเอง หุงมาร่วนกำลังดี แต่ข้าวไม่มันนะคะตามเอกลักษณ์ของข้าวมันไก่สิงคโปร์เลย เพราะเก็บข้าวไว้แช่ตู้เย็นเอาออกมาเวฟกินต่อ 2 มื้อ รสชาติข้าวยังคงอยู่และอร่อยแทบไม่ต่างอะไรจากวันแรกที่เพิ่งได้มาเลย

ส่วนเนื้อไก่ นุ่มชุ่มลิ้นสุด Texture เนื้อไก่จะไม่เหมือนข้าวมันไก่ไทยที่เวลากินเราจะต้องได้ออกแรงเคี้ยว ๆ กันหน่อย ดูจากรูปภาพประกอบก็ได้ค่ะ ว่ามันเนื้อเด้ง วาว จากนั้นให้ราดน้ำซอสที่ให้มา ราดบนตัวไก่ น้ำราดหอมคลุ้งไปด้วยน้ำมันงา เราเอาไปเหยาะทานคู่กับข้าวก็เข้ากันได้ดีนะคะ ง่าย ๆ

ทีเด็ดเลยน้ำจิ้มของ ‘ข้าวมันไก่สิงคโปร์’ จะมีด้วยกัน 3 ชนิด คือ ซีอิ๊วดำหวานปรุงรส, ขิงบด และ พริกน้ำส้ม ซึ่ง ข้าวมันไก่ของแต่ละประเทศก็มีสูตรการกินน้ำจิ้มเป็นของตัวเอง

และเราก็เพิ่งมารู้ว่าวิธีการกินที่ถูกต้องของน้ำจิ้มในข้าวมันไก่สิงคโปร์คือ ให้เราตักไก่วางลงบนข้าว ตักน้ำจิ้ม 3 ชนิด พริกน้ำส้ม,ขิงบด,ซีอิ๊วดำหวาน อย่างละนิด ลงบนไก่เมื่อทานพร้อมกัน จะได้รสชาติครบทุกรส เปรี้ยวเผ็ด เค็ม หวาน ทานคู่กับผักดองที่ตัดรสกันดีเหลือกิน (เราชอบกินผักดองมากเพราะช่วยตัดเลี่ยน และทำให้เจริญอาหารในมื้อนั้นให้ดียิ่งขึ้นไปอีก)

เมื่อทานไปซักพักหากอยากเปลี่ยนรสชาติ ทางร้าน มีน้ำจิ้มไทยมาให้เผื่อคิดถึงสไตล์ไทย ๆ มาให้ดู แต่เราไม่คิดถึงเลย 555 ชอบสูตรสิงคโปร์มากกว่าแล้วคือมันครบรสมากจังหวะกินน้ำจิ้ม 3 ชนิด ถ้ากินแยกกันมันก็ไม่ได้ชูรสมากเท่าไหร่นัก แต่พอเคี้ยวไก่ไปด้วยแล้วน้ำจิ้มผสมรวมกันค่อย ๆ มาสู้ลิ้นให้ได้ครบทุกรสชาติมันอร่อยจริงค่ะ

ด้านน้ำซุปส่วนตัวเราคิดว่าใส ๆ กลางๆ ไม่ได้ว้าวอะไร เป็นซุปร้อนสไตล์จียค่ะ เราสังเกตว่าหลายร้านที่มักทำเนื้อไก่อร่อยตัวน้ำซุปก็ไม่ได้หวาน เพราะคิดว่ามันถูกดึงไปอยู่ที่ตัวเนื้อไก่ที่อร่อยมาก ๆ ไปหมดแล้วค่ะ

เมนูอื่น ๆ ที่ลองสั่งมากินด้วยคือ “ข้าวยำไก่แซ่บ” มีไก่ย่าง กับไก่ทอด

รสชาติแซ่บดี เครื่องยำ & น้ำยำถึงรส ไก่ย่างทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว ส่วนไก่ทอดคู่กับน้ำจิ้มไก่กับซอสหวานค่ะ ใครชอบแซ่บ ๆ เปรี้ยว เผ็ด เค๊ม กินแล้วตื่นต้องลองค่ะ ความดีงามอย่างนึงคือไก่ทอด ทอดไม่อมน้ำมันเลย กัดแล้วกรอบ แต่ไม่เลี่ยนเลยนะแทบไม่มีช่องว่างระหว่างเนื้อไก่กับตัวแป้งกรอบเลย

  ซึ่งที่ถูกใจสำหรับร้านนี้คือความไม่หวงชิ้นเนื้อไก่ในทุกเมนู กินแล้วอิ่ม หั่นไก่มาชิ้นใหญ่ ดูออกว่าเขาตั้งใจเสริฟ แล้วภาพในแอพคือตรงปกกับที่สั่งมา เลยอยากอวยยศยกให้เป็นร้านเล็ก ๆ แต่คุณภาพแน่น ๆ เกินราคา

จนเราอยากไปสืบว่าเจ้าของร้านคือใคร และแต่ละเมนูมีที่มาที่ไปอย่างไร จนได้ความมาว่าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ The camping ground ซอยประดิพัทธ์ ตรงสะพานควายค่ะ เชฟชื่อปัง เป็นเชฟมา 10 ปีแล้ว ด้านอาหารไทยฟิวชั่นที่ออสเตรเลีย อาหารไทย & อาหารจีน เพิ่งเริ่มมาเปิดร้านข้าวมันไก่นี้ ได้ 1 ปีเดียวเอง

เขาบอกว่ากำลังจะมี สาขา2 ซึ่งอยู่ในช่วงตกแต่งร้าน โดยจะอยู่ตรงแยกวัดท่าพระ มีแผนจะเริ่มขายกลางปี 2022 นี้ ชาวฝั่งธนเตรียมตามไปชิมได้เลยนะ ไม่ให้อยากพลาดจริง ใครเป็นข้าวมันไก่เลิฟเวอร์ค่ะ

 

ตามไปสั่งไปชิม ไปสั่งได้ที่ ❤️
– หน้าร้านอยู่ The Camping Ground ซอยประดิพัทธ์ 12-14 ย่านสะพานควาย
ร้านเปิด 9.30-20.00 นะคะ หรือ เขาอาจปิดก่อนในบางวันเพราะของหมด🙏🏻
– Facebook ข้าวมันไก่สิงคโปร์ By Chef Pung & Chef Non
– Delivery Application : Lineman, FoodPanda, Robinhood, Shopee grab
– Line : Sutha6666

 

Related posts:

  • แนะนำหนังครอบครัวอบอุ่น Little Boy (2015) มหัศจรรย์พลังฝันบันลือโลก ขึ้นลิสต์หนังที่ทำให้เสียน้ำตาไป...
  • มาอวดหน้าตัวเองพร้อมบอกความรู้สึกบนตึกห้างหรูกลางกรุงกันเถอะ (The Em District)
  • เมื่อฉันได้เป็นเด็กฝึกงานที่ BEC TERO Music ช่อง 3
  • สปอยหนังอินดี INTO THE WILD : เข้าป่าหาชีวิต (2017) ค้นหาความหมายของชีวิต และความสุขจากการปล่อยวาง
  • รีวิวตอนพิเศษ KINGDOM (ASHIN OF THE NORTH อาชินแห่งเผ่าเหนือ) 2021 เล่าที่มาของดอกไม้ฟืนคืนชีพ
  • ของมันต้องมีพกติดตัว! | น้ำมันเหลืองสารพัดประโยชน์ จากสมุนไพรไทยจีน
  • เทคนิคการสัมภาษณ์งานและหลักการเขียนเรซูเม่ ที่ฉันได้จากงาน Thomson Reuters: Start Your Career Confir...
  • สูตรไก่ทอดราดซอสกระเทียม + หัวไช้เท้าดอง พยายามเลียนแบบ bonchon (bonchon chicken recipe)
  • Comments

    comments

    Exit mobile version