fangrio

รวบรวมข้อมูลเชิงสถิติที่สุดของปี 2559 – Top of The Year 2016

เหมือนเป็นธรรมเนียมไปแล้ว เมื่อถึงช่วงเวลาใกล้สิ้นปี เราต้องมองย้อนกลับไปตลอดทั้งปีที่ผ่านมาซึ่งเราจะพบเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมาย พร้อมทำให้เกิดความรู้สึกว่าปี 2016 นี้ เป็นปีที่รวบรวมความเป็นที่สุดไว้ในหลายๆเรื่อง ข้อมูลเชิงสถิติต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของความเป็นที่สุดแห่งปีได้เป็นอย่างดี

 

DATABASE

สวนสนุกดิสนีย์แลนด์เป็นสถานที่ถ่ายภาพยอดนิยมอันดับ 1 สำหรับผู้ใช้อินสตาแกรมในปีนี้ ส่วนสยามพารากอนยังคงเป็นสถานที่ถ่ายภาพยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย และติดอันดับที่ 11 ของโลก นอกจากนี้แฮชแท็กที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกคือ #love

จากกระแสตามล่าโปแกมอนที่ฮิตไปทั่วโลก ทำให้ Pokemon GO ได้รับคัดเลือกให้เป็นแอพพลิเคชั่นเกมที่ดีที่สุดบน Google Play ประจำปี 2016 ด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 100 ล้านครั้ง

สถาบันเศรษฐศาสตร์และสันติภาพ (IEP) ประกาศผลดัชนีความปลอดภัยรอบโลก (Global Peace Index) ประจำปี 2016 ซึ่งอันดับ 1 เป็นของประเทศไอซ์แลนด์ ดินแดนแห่งแสงเหนือ

 

 

PawDiePie นักแคสเกมชาวสวีเดนที่มีผู้ติดตามกว่า 50 ล้านคน ครองอันดับหนึ่งเป็นยูทูบเบอร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก ด้วยรายได้ที่สูงถึง 15,000,000 ดอลล่าร์ฯ หรือประมาณ 535 ล้านบาท

 

 

สหภาพธนาคารแห่งสวิตเซอร์แลนด์ (UBS) ได้จัดอันดับเมืองที่มีเวลาทำงานต่อสัปดาห์มากที่สุดในโลกซึ่งครอบคลุมถึง 71 เมืองทั่วโลก โดยฮ่องกงคว้าอันดับ 1 ด้วยจำนวนเวลาทำงาน 50.11 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ผลการจัดอันดับดังกล่าวยังชี้ให้เห็นความแตกต่างของเมืองในทวีปเอเชียซึ่งมีเวลาทำงานโดยเฉลี่ยต่อสัปดาห์สูงกว่าเมืองในทวีปยุโรป

 

 

แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในปีนี้ คือ กูเกิล ที่สามารถแซงหน้าคู่แข่งอย่างแอปเปิ้ลขึ้นมาได้สำเร็จ ด้วยมูลค่า 229,198,000,000 ดอลล่าร์ฯ ส่วนไมโครซอฟท์ตามมาในอันดับ 3 และเฟซบุ๊คอยู่อันดับ 5 ตามลำดับ

 

 

TREND

 

YOUTUBE

Dunkirk
8,101,102 views at 16 Dec 2016

ในที่สุดเทรเลอร์แรกของภาพยนตร์สงครามโลกที่สร้างจากเรื่องจริง ผลงานกำกับและเขียนบทเองของ คริสโตเฟอร์ โนแลน ก็ปล่อยออกมาสร้างความสนใจในวงการภาพยนตร์อีกครั้ง โดยมีกำหนดฉายในเดือน กรกฎาคม 2017

 

 

 

TWITTER

#พรบคอม

53.8k Tweets

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางและเข้มข้น โดยเฉพาะบนสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับจุดประสงค์ ผลกระทบ และปัญหาของการร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฉบับใหม่

#SuperMarioRun

87.9k Tweets

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนินเทนโดเปิดให้โหลดเกมบน IOS ช่างประปาที่มีแฟนคลับติดตามมากที่สุดในโลกอย่ามาริโอก็ฮิตติดอันดับหนึ่งทันทีรับรองได้ว่านี่คือการผจญภัยครั้งใหม่ที่มาพร้อมกับความสนุกสุดมัน

 

Facebook

Overwatch

1M People talking about this

เอาใจเกมเมอร์ด้วยอีเวนต์ Winter Wonderland ต้อนรับเทศกาลคริสมาสพร้อม loot boxes ซึ่งภายในจะมีไอเทมลิมิเต็ดมากกว่า 100 แบบให้สะสม

Comments

comments

Exit mobile version