แจ้ง 14 (CHAENG 14) จิบเบียร์ท่ามกลางสวนป่า ที่แรกและที่เดียว ใจกลางแจ้งวัฒนะ!!

CHAENG 14 ร้านอาหารนั่งชิว เหมาะกับการมาผ่อนคลายหลังเลิกงาน

ปกติแล้วเย็นวันศุกร์ มนุษย์ออฟฟิศทั้งหลาย มักจะไม่พลาดกับการออกไปสังสรรค์ กับเพื่อน เพราะทำงานมา 5 วันติด ต้องผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ เย้ Thank God It’s Friday

 

 

สักทีแหล่งยอดนิยมของคนเมือง หนีไม่พ้นย่านทองหล่อ เอกมัยใช่มั้ยละ คือเราอยู่ย่านนี้มาสักพักแล้ว ร้านนั่งมันก็เยอะแยะ มีให้เลือกหลากหลายจริง แต่ราคาก็โหดทุกร้าน แถมต้องจองล่วงหน้าไม่งั้นไม่มีโต๊ะให้นั่งแน่ๆ ซ้ำร้าย ซอยเอกมัย/ทองหล่อนี่รถโคตรติดเลยนะ โดยเฉพาะเย็นศุกร์ยันไปถึงดึกๆ มันก็ติดตั้งแต่บีทีเอสลามไปยันซอยข้างใน ต้องเผื่อเวลาเดินทางพอสมควรเลย และหากใครมีขับรถมาก็ต้องวนหาที่จอดรถอีก ซ้ำร้ายโดนค่าจอดรถที่แพงหูฉี่ นั่งกินไปคงร้อนๆหนาวๆแน่

มีโอกาสได้ออกนอกเมืองไปย่านชานเมือง ข้ามไปอีกจังหวัดนึงเลย
ไกลมากกกกกกกกกก แต่ถ้าขึ้นทางด่วนมาสัก 2-3 ทุ่มรถก็ค่อนข้างโล่ง ประมาณ 30-45 นาทีจากพระราม3 ไปแจ้งวัฒนะเอง ถือว่าก็โอเคนะ เทียบกับตรงไปติดแง่กอยู่ในซอยโซนสุขุมวิท เกือบ ซึ่งเราว่าก็ไม่ต่างกัน
เท่าไหร่
โดยร้านแจ้ง 14 ชื่อจะตั้งตามพิกัดที่อยู่จริงเลย ก็คือซอยแจ้งวัฒนะ 14 นั่นเอง สามารถเข้าได้ 2 ทางคือเข้าซอย 14 ก็ได้ 12 ก็ได้ แต่รู้สึกว่าขับรถเข้ามาซอย 12 จะกว้างกว่านะ และที่สำคัญที่จอดรถมีให้จอดแบบไม่เสียค่าบริการอีกด้วย จะจอดนานเท่าไหร่ก็ได้ด้วย ดีไปอี๊ก

“อาหารอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แพง อยากแวะไปซ้ำอีก” 🙂

คือนิยามของร้าน “แจ้ง 14” อาหารอร่อยจริงๆ เครื่องดื่มหอมไม่เหมือนร้านไหน แถมราคาก็ย่อมเยาว์เข้าถึงได้ง่าย ยังไม่ต้องเชื่อเราก็ได้ แต่นี่เป็นร้านนั่งชิวดีดีที่อยากแนะนำอีกหนึ่งร้าน ย่านใจกลางแจ้งวัฒนะ

จะมีอะไรจะคูลไปกว่าการนั่งจิบเบียร์ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมากๆ  ที่ร้านนี้ได้เนรมิตร้านให้กลายเป็นสวนป่า ในสไตล์ The Tropical Forest ให้อารมณ์เหมือนป่าดิบชื้นเลย ต้นเฟินห้อยระย้าเต็มร้าน ต้นไม้ใบประดับ ต้นข้าหลวงหลังลาย หมาก นานาชนิด ตั้งแต่ก้าวเข้ามาให้ความรู้สึกเหมือน เดินเข้าไปในสวนป่าย่อมๆ บรรยากาศผ่อนคลาย เราจะเห็นสีเขียวของพรรณไม้เต็มไปหมด สดชื่นขึ้นมาทันที ทั้งยังมีเสียงน้ำตกจำลอง คลอตัดกับเสียงเพลงชิวชิวที่ทางร้านเปิดไว้เบาๆด้วย

แอบสืบที่มาที่ไปของร้านแจ้ง 14 มาด้วย ได้ความว่า
ร้านแจ้ง14 เกิดจากความตั้งใจของคนกลุ่มเล็กๆ ที่มีความรักในการสร้างสรรค์ความสุขให้แก่คนรอบข้าง ยิ่งนานวันกลุ่มคนเหล่านี้ เริ่มมีความคิดว่าพวกเขาสามารถ มอบความสุขให้กับทุกคนได้ กลุ่มคนเหล่านี้ได้เริิ่มวางแผนทั้ง เรื่องคุณภาพ และมาตรฐานการบริการ พวกเขาต้องการสร้าง สถานที่ที่เปี่ยมไปด้วยความสุข เริ่มต้นจากการค้นหาพ่อครัวที่มีฝีมือ เพื่อสร้างสรรค์ความสุข ผ่านรสชาติอาหาร เพื่อถ่ายทอดความสุขผ่านเสียงเพลง ปรึกษาสถาปนิกที่มากประสบการณ์ในการออกแบบโครงสร้างที่ผ่อนคลาย ไม่แออัด รวมไปถึงอบรมพนักงานในระบบความสุช เพื่อพนักงาน จะได้ส่งมอบความสุขไปยังลูกค้า จนกระทั่งวันนี้สถานที่ที่ เปี่ยมไปด้วยความสุช ปัจจุบัน คือ แจ้ง14

 

ร้านนี้จะเสริฟอาหารแบบ Multi-Cuisine ผสมผสานกันเป็นสไตล์ใหม่ ที่เหมาะกับการทานเล่นแกล้มคู่กับเครื่องดื่มของทางร้าน มาดูกันว่าสั่งอะไรมาทานกันบ้าง ><

ใครจะ walk-in เดินเข้ามาก็มีโต๊ะให้นั่งแน่ๆ ค่ะ เพราะมันโปร่ง โล่ง ไม่แออัดเลยค่ะ มีโต๊ะให้เลือกนั่งแบบกว้างๆ หลายโต๊ะเลย เหมาะมากที่จะเป็นกันเป็นกลุ่มเพื่อนสังสรรค์กัน หรือจะมาจัดปาร์ตี้วันเกิดแบบ Outdoor กันก็ได้

เมนูที่ทางเชฟแนะนำมา มีเยอะมาก เราคัดมาเฉพาะที่คิดว่าเด็ดจริงและอร่อยถูกปาก

…..

ซี่โครงหมูอบซอส เนื้อหยุยดี รสชาติออกหวานๆ เปิดกระเพาะได้สมศักดิ์ศรี ออเดริฟมาพร้อมกับเฟรนฟรายทานเล่น

ทอดมันกุ้งผสมปลา ปลาที่ใช้ทำคือปลากะพง หนึบๆดี ชิ้นใหญ่มว้ากกกก! กินกับข้าวสวยร้อนๆ จะดีที่สุด

พอคสแปริคกับซอสบาร์บีคิว จานนี้อลังการนะ มีหลายอย่างมาก มีแซลมอนเบิร์นกับสปาเก็ตตี้เส้นดำด้วย เวลาทานให้ราดซอสที่ใส่อยู่ในขวดแก้วหลอดไฟด้วย

ไอเดียดีและสร้างสรรค์ และถ้าจะให้ครบองค์ทรงเครื่องจริงๆ เมนูนี้เขามีเครื่องดื่มค้อกเทลที่ต้องทานคู่กันด้วยนะ ชื่อว่า

สตอเบอรี่คาบิลาสก้า

เป็นเหล้าผสมกับเยลลี่หวานๆ เหมาะกับสาวๆ แนะนำว่าให้คนก่อนดูดนิดนึง เพราะมันจะมาเป็นชั้นๆ เป็นเลเยอร์เลย เราลองชิมครั้งแรก โดนเหล้าไปเต็มๆ ฮ่า แต่พอคนผสมให้มันเข้ากัน แล้วก็ทานง่ายขึ้น เหมือนน้ำหวาน และก็มีเยลลี่ให้เคี้ยวกรุบๆด้วย แปลกดีค่ะ

 

 

ต้มยำหม้อไฟรวมมิตร แซ่บลืม รสชาติเข้มข้นถึงเครื่องต้มยำ ไม่เหมือนที่อื่น

ร้านแจ้ง 14

ปลากะพงนึ่งมะนาว จานใหญ่มาก เด็ดตรงน้ำจิ้มแจ่วที่ค่อนข้างเผ็ด แต่ทานคู่กับผักที่จัดมาให้รอบๆแบบเยอะมาก ก็คลายเผ็ดไปได้

ร้านแจ้ง 14

ปลาหมึกทอดเกลือแกล้มเบียร์ ทอดมาได้แห้ง กรอบ ไม่อมน้ำมันเลย เคี้ยวมันส์ๆ กินคู่กับเบียร์กำลังดีเลย

ร้านแจ้ง 14

คาวหวานตามมาอย่าได้ขาด

 

ด้านเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำมา จะเป็นพวกคราฟเบียร์จากต่างประเทศ

เตรียมฟินกันได้เลยค่ะ!!

ร้านแจ้ง 14

ร้านแจ้ง 14
ได้มา
3 กระป๋องเป็นเบียร์ของ Oettinger

 

 

Oettinger Export
 ร้านแจ้ง 14

ฟองเนียนนุ่ม หนาปานกลาง หายไม่เร็วนัก กลิ่นหอมของ malt ผสมกับยีส ออกแนวคุ๊กกี้, ขนมปัง มันๆ หน่อย ตามด้วยกลิ่น Hop แบบดอกไม้มาจางๆ มาไกลๆ ตอนปลาย ซ่าน้อย รสแนว Lager แต่ออกกลมๆ หวาน+เปรี้ยว+ขม อย่างละเล็กน้อย ไม่มีรสใดแหลมออกมา

 

Oettinge  Radler
ร้านแจ้ง 14

เบียร์มะนาว 2.5%  เป็นเบียร์มะนาวเช่นกัน แต่เป็นไวซ์เบียร์ผสมมะนาวสีจะใส่และกลิ่นมะน๊าวมะนาว เหมาะกับผู้หญิง เพราะได้รสจี๊ดจ๊าดของมะนาวหั่นเป็นเสี้ยว เสน่ห์ของเบียร์ตัวนี้คือรสชาติจะ Light เบาๆดื่มง่าย

 

 

Oettinger Schwarz

ร้านแจ้ง 14

เป็นเบียร์ลาเกอร์สีเข้มจัด หวานปนขม คนชอบกินคราฟเบียร์จะชอบ เพราะมันมีกลิ่นของมอลต์ คาราเมล และขนมปังข้าวไรย์

ตามมาติดๆ อย่างต่อเนื่องกับ..

ขวดซ้ายคือไวซ์เบียร์ เป็นสไตล์ Wheat beer ตัวนี้เป็นเบียร์เยอรมัน ที่นุ่ม กินคลายหนาวได้ มีแอลกฮอล์ 4.9% กลิ่นยีสต์ชัดมาก กินง่าย ฟองเนียนนุ่ม
ขวดขวาคือ
Asahi super dry เป็นเบียร์ที่ใช้น้ำตาลชนิดพิเศษมาทำการหมักเบียร์ แคลอรี่น้อย รสชาติแรกดื่มจะออกขม รสชาติต่อมาจะออกแหลม ทำให้เวลาทานกับอาหารแล้วรสชาติของอาหารไม่เปลี่ยนค่ะ

ร้านแจ้ง 14

 

 

นอกจากนี้ที่เราอยากแนะนำเป็นการส่วนตัว เขาบอกว่าเป็นเครื่องดื่ม Signature ของร้านเลย ใครมาร้านแจ้ง 14 เราแนะนำให้ลองสั่งเมนูนี้มาชิมดูรับรองไม่ทันหวังแน่นอน

เมลโลวานิลา
ร้านแจ้ง 14

ข้างบนสุดจะเป็นฟองนมนุ่มๆ เลย เขาจะเทเป็นเลเยอร์ชั้นๆ
ชิมแล้วติดใจ มันนิ่มๆ นัวๆ ทานง่าย ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

ปิดท้ายด้วย 2 แก้วสุดท้ายที่สั่งมาลองชิมคือ คาโบซัว เป็นไวน์องุ่นแดง

ร้านแจ้ง 14

เก๋ตรงแก้วเนี้ยะแหละ เขาเสริฟมาพร้อมกับองุ่นแดงเป็นพ่วงเลยค่ะ รสชาติดี เปรี้ยวอมหวาน

นอกจากยังมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มอีกเยอะมาก หากใครแวะผ่านมาทำธุระแถวๆ โซนแจ้งวัฒนะแล้วอยากหาร้านนั่งสังสรรค์จิบเบียร์กับเพื่อนชิวชิว ลองแวะมาดูค่ะ  ถ้ายังไม่ได้มาสัมผัสเอง ไม่ลองก็ไม่รู้นะ
ร้านแจ้ง 14

ร้าน “CHAENG14” เข้า .แจ้งวัฒนะ 12 แยก 1 สังเกตุร้านอยู่หัวมุมด้านซ้าย มีที่จอดรถรองรับจำนวนมาก และไม่เสียค่าบริการ

……………………………..

เวลาทำการ : 10.00-00.00 .

? สำรองที่นั่ง 097-056-9188

?FB / IG : chaeng14

?LINE@ : @chaeng14 (หรือคลิก https://goo.gl/ePBF10)

?พิกัด 13°53’42.6″N 100°33’44.6″E

https://goo.gl/maps/6ff37CAsAyn

Comments

comments

fangrio Written by:

สนใจเกี่ยวกับการทำอาหาร ต้นไม้ ใบไม้ ดอกไม้ และความเป็นไปรอบตัว อยู่บ้านชอบเดินเท้าเปล่า ไม่ชอบนอนดึก แต่ตื่นไม่เช้า เป็นหัวไช้เท้าดองเลิฟเวอร์

Be First to Comment

Leave a Reply