แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah ใช้ดีจริงไหม ? มาพิสูจน์กันให้เห็นชัดๆ ไม่มโน !!

เราแพ้น้ำยายืดผม แล้วก็ครีมนวดที่มีสารเคลือบผมอย่างหนัก และผมกลับมาร่วงอีก ร่วงหนักกว่าครั้งแรกที่เคยรักษาอีกค่ะ
ก่อนหน้านี้ก็เคยใช้แชมพูออร์แกนิคดู แต่มันทำให้ผมพันกันมาก ๆ และหวียากสุดๆเลย เลยกลับไปใช้แชมพูตามท้องตลาดปกติบวกกับไปยืดโค่นมาอีกจ้า ซึ่งปกติเราก็ยืดทุกปีอยู่แล้วเพราะผมไม่ตรงค่ะ แต่พอดีว่าเปลี่ยนร้านยืดกะทันหันเพราะร้านประจำปิด

จนมาเจอแชมพูนี้  Havilah (ฮาวิล่าห์) รีวิวแน่นๆ แล้วเขาบอกว่าไม่ใช่หน้าม้าใดใด ใช้เอง และรูปจากรูปรีวิวในเพจคือดูออกว่า ไม่ปลอมเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ชัดว่าผมงอกขึ้นใหม่จริง โดยไม่ได้ใช้การตัดต่อ หรือใช้ Facebook  บัญชีอวตารหลอกมาให้รีวิว 5 ดาว

จังหวะที่คิดว่าตัวเองไม่ไหวแล้วต้องทำอะไรกับผมสักอย่างคือ ใช้ครีมนวดผมแล้วสางผมเพื่อนวด เส้นผมหลุดติดมือกลับมาให้ตัวเองดูคือ…เยอะมหาศาล จนคิดว่าถ้ามันร่วงหลุดมาขนาดนี้คือผิดปกติแล้วแหละ ไม่ใช่แล้วแหละ ร่วงจนเริ่มเห็นหนังศีรษะล้าน ผมบางลง มัดแล้วได้กำเล็กกว่าเดิมปกติผมหนากว่านี้อะ
อีกอย่างรู้สึกว่าคันหนังหัวเกาะจนเป็นแผลด้วยบางจุด แต่ไม่มีรังแคอะไรนะ คงแห้งๆ แล้วไปเกาแล้วมันก็ถลอก รู้สึกแย่มากเลยตอนนั้นค่ะ

แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

เราใช้เซตที่เจ้าของร้านส่งมาให้ทดลองใช้ก่อนคือประกอบด้วย 4 ชิ้น
1. แชมพู
2. ครีมนวด

3. สเปรย์โทนิคฉีดโคนผม
4. เซรั่มบำรุงปลายผม

โดยส่วนผสมของฮาวิล่าห์ เขาใช้สมุนไพร “สด” ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะที่ไม่เคยมีใครรู้ และไม่สามารถลอกเลียนแบบได้

แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

👼 ความที่เป็นสมุนไพร “สด” คุณค่าของสมุนไพรตามตำราโบราณของไทย จึงยังอยู่ครบถ้วน ในขณะที่แชมพูสมุนไพรอื่นๆ ใช้สมุนไพรอบแห้งในกระบวนการผลิต ทำให้คุณค่าของสมุนไพรหายไปตั้งแต่ถูกอบแห้งแล้ว

อัญชัน และมะกรูด “สด” ทำให้ผม “ดกดำ” “ชะลอผมหงอกก่อนวัย”

บอระเพ็ด “สด” #แก้ผมร่วง #แก้คันศีรษะแบบฉับพลัน

ใบส้มป่อย “สด” ช่วยแก้ผมมัน หนังศีรษะมัน ซึงเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ผมร่วง และยังช่วยล้างสารเคมีที่อุดตันรากผม ซึ่งก็เป็นสาเหตุใหญ่อีกสาเหตุนึงที่ทำให้ผมร่วงค่ะ
ชุมเห็ดใหญ่ “สด”ช่วย #แก้รังแค #หนังศีรษะลอกเป็นแผ่น #สะเก็ดเงิน

แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าเราโชคดีมากที่มีเพื่อนใน Facebook และไปอ่านเจอเองใน Twitter เขาเล่าถึงรายการญี่ปุ่นรายการนึง ด้วยว่าหนึ่งในสาเหตุที่ผมเราร่วงเยอะๆ เพราะว่าเราสระผมผิดวิธีค่ะ ให้เราเปลี่ยน mind set ใหม่ทุกครั้งที่สระผมว่า เรากำลังสระและทำความสะอาดหนังหัว ไม่ใช่เส้นผม และล้างหนังหัวให้สะอาด ไม่ใช้ล้างเพื่อให้ผมเปียกทั่วหัว
โดยปกติแล้วเวลาสระผมเรามักจะรีบๆ สระขยี้ผมให้เกิดฟองเยอะ ๆ แล้วก็ล้างทำน้ำแต่พอเอากล้องขยายส่องดูที่โคนผมของผู้หญิงแล้วจะผมว่ามีไขผิวหนังหลงเหลือจำนวนมาก ทำให้รูขุมขนบนหนังหัวอักเสบ เพราะว่าจังหวะเราขยี้ผมเพื่อทำความสะอาดมันจะมีเศษไขมันกระจายไปมา แล้วถ้าเราล้างไม่สะอาดดีพอ มันก็จะค้างอยู่บนนั้น หมักหมมไปเรื่อยๆ จนอักเสบ เกิดอาการคันหัว

เราอ่านต่อไปเรื่อย ๆ เขาบอกว่าเราควรล้างผมให้นานกว่าการสระผมถึง 3 เท่า เพื่อให้แน่ใจว่าคราบแชมพูและไขมันออกจากหัวแล้วหมดแล้วจริง ๆ อีกอย่างเราเป็นพวกโรคจิตชอบอาบน้ำอุ่นพาลไปจนสระผมด้วยน้ำอุ่นไปด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่แนะนำมาก เพราะหนังหัวจะแห้งเกิน เนื่องจากความร้อนจะทำให้คราบไขมันหายไปจนเสียสมดุลได้ค่ะ ถ้าไม่ติดว่าอากาศหนาวจนเกินก็อย่าสระด้วยน้ำอุ่นร้อน ๆเลยนะคะ

เวลาเทแชมพู ให้เทลงที่ฝ่ามือและถูจนเกิดฟอง ไม่ใช่เทราดไปบนหัวตรงๆ แล้วขยี้
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah
เพราะจังหวะที่ผมเปียกน้ำเป็นสภาพที่ผมอ่อนแอ่มากที่สุด ไม่ต้องขยี้ แค่สางผมเบา ๆ มันก็หลุดออกมาแล้วถ้าผมไม่แข็งแรงพอ เราควรจะใช้มือถูเบาๆ ให้แชมพูเกิดฟองก่อน แล้วค่อยบรรจงสระลงบนผม  นวดวนๆ ไป ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดีด้วย และผมก็จะงอกเกิดใหม่ได้แข็งแรงขึ้น หรือใช้ตาข่ายโฟมช่วยตีฟองก็ได้ค่ะ ไม่ทำร้ายหนังหัวเรา อีกอย่างประสบการณ์ส่วนตัวคือ แชมพูไหนที่ฟองเยอะ ๆ สระผมเสร็จหัวแห้งมากจ้าแม่ ไม่ดีเท่าไหร่นะ

ช่วงแรกของการใช้แชมพู Havilah พี่เจ้าของแบรนด์แนะนำว่าให้สระทุกวันได้เลย
ปกติเราเป็นคนขี้เกียจ ก็จะสระ 2 วันครั้งค่ะ โดยให้สระ 2 รอบ
รอบแรกสระผมตามปกติ เพื่อล้างความสกปรกออกก่อน คราบไขมัน คราบเหงื่อ ฝุ่นต่าง ๆ ให้กำจัดออกไปตอนนี้เลย 

รอบที่ 2 อยากให้สระแล้วทิ้งไว้สัก 5-10 นาที แล้วค่อยล้างน้ำออก เพื่อให้สมุนไพรได้สัมผัสกับหนังศีรษะสักระยะนึงนะเป็นการบำรุงไปในตัวด้วยเลย

แชมพูขวดนี้ฮาวิล่าห์ ไม่มีสารเคลือบเส้นผมให้ลื่นเลยนะคะ ดังนั้นเวลาล้างแชมพูออก รู้สึกฝืดๆ มือนิดนึง จะไม่เหมือนแบรนด์ดังๆ ที่สระปุ๊ปลื่นปั๊บ ต่หารู้ไม่ว่ามันทิ้งคราบสารเคลือบที่เรามองไม่เห็นอยู่เต็มไปหมดค่ะ เป็นตัวแม่เลยที่ทำให้ผมเราร่วง เพราะให้ไปตันรูขุมขน ผมใหม่ก็ไม่งอก ผมเก่าก็เปราะบาง วนเวียนกันเป็นอุจรอุบาทว์แก้ไม่ได้สักที

มาต่อกันที่ครีมนวด

ให้เราบีบแค่พอประมาณ แล้วป้ายไปที่บริเวณปลายผมเท่านั้น
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah
อาจเอาครีมนวดไปนวดที่โคนผมมันออกแบบมาคนละจุดประสงค์กัน ที่สำคัญคือครีมนวดมันล้างออกยากกกกกก มากกกก ถ้าเราล้างไม่หมด โอกาสตกค้างมีสูงและก็จะวนกลับไปเรื่องรูขุมขนอักเสบ เป็นสาเหตุให้ผมร่วง แต่ครีมนวดผมสมุนไพรของฮาวิล่าห์ เขาเคลมว่าสามารถสัมผัสหนังศีรษะได้ เพราะไม่มีสารเคมีใดๆ ที่อันตรายต่อหนังศีรษะ แต่เราก็ไม่เอาไปโดนอยู่ดี เพราะคิดว่าล้างผมด้วยขั้นตอนสระไปดีแล้ว ไม่อยากล้างซ้ำๆใหม่อีก กลัวล้างไม่หมด เปลืองน้ำด้วย

ตลอดเวลาที่ทดลองใช้เซตนี้ เราถ่ายรูปเก็บปริมาณผมที่ร่วงติดมือ จังหวะที่สางผมขณะใช้ครีมนวดไว้ด้วย
สมัยก่อน คือร่วงเยอะมากจริงๆจากรูปคือในแค่ปริมาณแค่มือเดียว เพราะอีกมือต้องถ่ายรูป ของจริงเยอะมาก ล้างออกทีนึงติดตรงท่อระบายน้ำมหาศาล จนเรากลัวตัวเองหัวล้านอะ
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

จุดพีคอีกอย่างนึงคือหลังสระเสร็จ ผู้หญิงเราก็จะพันผมขนหนูเช็ดผมไว้บนหัวใช่ไหมคะ แล้วก็เดินไปทาครีม ทาเซรั่มบำรุง แล้วจึงค่อยมาเป่าผม ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดนะ เริ่มจากผ้าขนหนูเลยควรเอาไปซักบ่อย ๆ เพราะเราเช็ดทุกวัน แบคทีเรียมีทุกวัน และควรแยกผ้าขนหนูเช็ดตัวกับเช็ดผมออกจากกัน ใช้คนละผืนไปเลย
พอสระผมเสร็จปุ๊ปให้เป่าให้แห้งทันที ไม่ต้องเดินไปเดินมาทำโน่นทำนี่ต่อ เพราะยิ่งเราปล่อยให้ผมชื้นนานเท่าไหร่แบคทีเรียก็ยิ่งชอบ แพร่พันธุ์อย่างไวเลยจ้า และใครชอบสระผมตอนกลางคืนแบบเรายิ่งต้องรีบเป่าให้แห้งทันที เข้าใจนะคะว่าบางทีกลับบ้านมาดึก ง่วงก็ง่วง ผมก็ต้องเป่า ให้มั่นใจว่าก่อนจะนอนหัวลงหมอน ผมเราแห้งสนิทแล้วจริงๆ เช็คโคนหัวด้านหลังดีดีด้วยนะคะ แต่ถ้าหากปล่อยให้ผมชื้นแล้วเข้านอนเลย เชื้อราขึ้นหัวแน่นอนค่ะ เพราะจังหวะเรานอน หัวเราก็โดนหมอนทับ แล้วยิ่งหัวด้านหลังมันชื้น ๆ ไม่มีทางเลยที่มันจะแห้งได้ เราเคยตอนเด็ก ๆ ค่ะเป่าผมไม่แห้งแล้วเข้านอนเลย ตื่นเช้ามา…โอ้วหัวด้านในก็ยังชื้นอยู่เลยแฮะ นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงเพราะหนังหัวเราอักเสบเพราะความชื้น เชื้อรา แบคทีเรียไปก่อตัวอยู่บนเส้นผมและโคนผมเราค่ะ


ต่อมาสเปรย์โทนิคฉีดผมตัวนี้
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah
ใช้ฉีดบนหนังศีรษะบริเวณส่วนที่ต้องการให้ผมหนาขึ้น ฉีดวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น (สูตรไม่ต้องล้างออกค่ะ)

แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah
ส่วนมากก็จะฉีดก่อนจัดแต่งทรงผม ฉีดแล้วก็สางๆ ให้ผมแห้งแล้วค่อยจัดแต่งทรงผมตามใจชอบค่ะ ฉีดตอนผมแห้งหมาดๆ หรือตอนผมแห้งสนิทก็ได้นะคะเอาที่เราสะดวก

และตัวสุดท้ายเซรั่มสปา ใช้บำรุงเส้นผม

โดยบีบเซรั่ม 2-3 ปั๊มบนฝ่ามือ ลูบไล้ที่กลางๆ ถึงปลายผม
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

สามารถใช้หลังสระผม ตอนเช็ดผมหมาดๆ ก่อนหวีผม ช่วยให้หวีง่าย มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เป็นกลิ่นที่คุ้นจมูกว่าเวลาไปร้านทำผมแพง ๆ เขาจะฉีดกลิ่นอะไรแบบนี้ให้เราหลังเป่าไดร์ผมเสร็จ
เซรั่วนี้ขวดเล็ก พกไปไหนมาไหนติดกระเป๋าได้เลย หรือระหว่างวันหากรู้สึกผมแห้ง ก็ใช้บำรุงเส้นผมได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยค่ะ
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

*** สำคัญมากๆ 😊 ***

ข้อแนะนำเพื่อให้คำแนะนำที่เราบอกไปมีประสิทธิภาพและเห็นผลเร็วที่สุด ให้ทำตามข้อไปนี้ด้วยนะคะ

1. ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์แก้ผมร่วงหลายๆ ยี่ห้อพร้อมกัน หากมีใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นๆ อยู่ด้วย ให้ขอคำแนะนำแอดมินเพจฮาวิล่าห์เขาได้เลย  หรือหากทานยารักษาโรคประจำตัวใดใดอยู่ด้วย ก็แจ้งด้วยค่ะ ก่อนหน้าเคยใช้ยาแก้ผมร่วงยี่ห้อใดมาก่อนก็บอกได้ เพื่อให้รักษาอาการให้ตรงจุดค่ะ

2. ในช่วง 1 เดือนแรกที่รักษา ขอให้สระผมทุกวัน เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาด และได้บำรุงด้วยสมุนไพรทุกวันด้วย🙆😃

3.ใครชอบย้อมผม ให้ระมัดระวัง ระยะเวลาที่ใช้ในการย้อมผม อย่าให้นานเกินกว่าที่ระบุไว้ในผลิตภัณฑ์ เพราะจะทำให้หนังศีรษะถูกเคมีนานเกินไป

** ขณะที่ย้อมผม หากเกิดอาการแสบร้อนหนังศีรษะให้รีบล้างออก
** กรณีย้อมผมที่ร้านทำผม

ให้สอบถามว่าใช้ยี่ห้ออะไร เราจะได้รู้ว่าใช้ยี่ห้อไหนแล้วไม่แพ้ พยายามใช้ยี่ห้อเดิมนั้นๆ ไม่เปลี่ยนยี่ห้อ
ถามช่างว่าใช้ระยะเวลากี่นาทีในการย้อม บอกช่างว่าอย่าเกินเวลา เพราะเรามีอาการผมร่วง
หากเกิดอาการแสบร้อนระหว่างย้อมผม ให้รีบบอกช่าง ให้ล้างออก 💦💦

4. สำหรับคนที่ชอบยืดผม พยายามหลีกเลี่ยงการยืดผมค่ะ เราเป็นอีกคนที่ผมกลับมาร่วง เพราะแพ้น้ำยายืดผม ตอนนี้ก็เลยปล่อยทิ้งไว้ ไม่ต้องยืดต่อ รอให้หนังหัวแข็งแรง ผมไม่บางก่อน
หากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ให้เน้นกับช่างทำผมว่า อย่าให้น้ำยายืดผมโดนหนังศีรษะ เพราะน้ำยายืดผมหากสัมผัสหนังศีรษะโดยตรง จะทำให้ผมร่วงได้ค่ะ🙀

5. การพักผ่อน ช่วงรักษา 1-2 เดือนแรกนี้พยายามพักผ่อนให้ได้วันละ 8-10 ชั่วโมง จะช่วยให้เห็นผลการรักษาเร็ว ⏰😴

6. กรณีคนที่หนังศีรษะมันง่าย ผมมันง่าย

ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันมากๆ เช่น ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ของทอดต่างๆ มันฝรั่งทอดกรอบต่างๆ ซึ่งขออร่อยมันจะอ้วนและมีไขมันเยอะ ให้งดไปก่อนเพื่อสุขภาพและหนังหัวเราเองค่ะ จะช่วยให้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น🍗🍤🍖

7. สำหรับท่านที่ดื่มแอลกอฮอล์  หรือสูบบุหรี่ มีผลต่อเสียต่อสุขภาพมากๆ ถ้างดเหล้าและบุหรี่ไม่ได้จริงๆ อาจทำให้เห็นผลการรักษาช้า และได้ผลน้อย🍺☕🍷

8. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ ในแต่ละวันควรดื่มน้ำให้ได้ 1-2 ลิตร เพราะน้ำคือตัวนำสารอาหารไปหล่อเลี้ยงเส้นผม และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย จึงจำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ 💦💦

9. เมื่อสุขภาพเส้นผมแข็งแรงดีแล้ว ไม่ควรกลับไปใช้แชมพูที่ผลิตจากสารเคมีอีก โดยเฉพาะแชมพูที่มีสารเคลือบเส้นผมให้นุ่มลื่น เพราะสารเคลือบเส้นผมนี้เอง ที่ล้างน้ำออิกยาก จึงตกค้างบนหนังศีรษะ ทำให้รากผมอ่อนแอ และกลายเป็นปัญหาผมร่วง ผมบางในที่สุด สารเคลือบเส้นผมให้นุ่มลื่นเหล่านี้ ส่วนใหญ่ใช้สารกลุ่มที่เรียกว่า สารซิลิโคน

แบรนด์ Havilah Serum #ของดีบอกต่อ
หลังใช้ประทับใจ ผมร่วงน้อยลงมากๆ ไม่ต้องกวาดห้องบ่อยแล้ว ๆ
แล้วที่สำคัญลูกผมตามโครงหน้าขึ้นดกมาก ปกติข้างหู โคนผมไม่มีไรหรือลูกขึ้นเลยด้วยซ้ำ
จากเมื่อก่อนถ่ายรูปแล้วหัวจะเหม็ง ๆ โล้นๆ
ตอนนี้รู้สึกมันดีขึ้น หนาขึ้น ดี อยากให้ลองจริงๆค่ะ
แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

https://www.facebook.com/HavilahSerumShampoo/
******************************************************

แชมพู ฮาวิล่าห์ Havilah

ราคานะคะ
เซรั่มแชมพู ฮาวิล่าห์ ขวดละ 1,190 บาท
ครีมนวดผม ฮาวิล่าห์ ขวดละ 990 บาท
เซรั่มสปาบำรุงผม ฮาวิล่าห์ ขวดละ 650 บาท
โทนิค ปลูกผม เร่งผมยาว ขวดล่ะ 990 บาท
เซรั่มงาดำสกัดเย็น ขวดล่ะ 990 บาท
ถึงราคาจะแอบสูงไปสักนิด เมื่อเทียบกับแชมพูทั่วไปตามตลาด แต่เรากล้าบอกได้เลยว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนสุขภาพหนังศีรษะในระยะยาว เพราะมันใช้ดีจริง ๆ ไม่อิงแอบ ใช้แล้วทำตามคำแนะนำที่เราบอกคือกล้ายืนยันเลยว่าผมดีขึ้น แล้วหัวดกดำ ไม่คัน สบายหนังหัวแบบปลื้มใจ หมดเซตนี้เราซื้อต่อแน่นอนค่ะ 🙂

Related posts:

หวานต้อนรับปีใหม่ 2016 "เมลอนญี่ปุ่นน้ำแข็งเกล็ดหิมะรสนม โปะด้วยถั่วแดงกวน" (KOREAN SHAVED ICE : Mel...
รีวิวหนัง A Star is Born พล็อคอาจจะน้ำเน่า แต่ดีเหลือล้น แค่ไปดู Lady Gaga ร้องก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว ออส...
KYODAI RAMEN เส้นสดเหนียวหนึบ นุ่มลิ้น น้ำซุปเข้มข้น เด็ดมาก ในราคาสบายกระเป๋า!!!
เมื่อฉันไปแช่ออนเซ็นครั้งแรก ที่ Yunomori Onsen & Spa
เที่ยงนี้กินไรดี ชื่อตอน "หาข้าวกลางวันกิน ย่านพญาไท"
รีวิว UberEats แอพสั่งอาหารถึงบ้าน ทดลองสั่งเมนูจากร้านตำรับภูเก็จ (TUMRHAP PHUKET) สาขาทองหล่อ
อยากจ้างทำ Logo ดีๆ ซักตัว ต้องร้านไหนดีที่สั่งพิมพ์ออนไลน์ได้ งานดี ส่งไว
เด็กเลี้ยงแกะกับการไถ่บาป ในหนังโรแมนติกดราม่าเรื่อง Atonement ตราบาปลิขิตรัก (2007)

Comments

comments

fangrio Written by:

สนใจเกี่ยวกับการทำอาหาร ต้นไม้ ใบไม้ ดอกไม้ และความเป็นไปรอบตัว อยู่บ้านชอบเดินเท้าเปล่า ไม่ชอบนอนดึก แต่ตื่นไม่เช้า เป็นหัวไช้เท้าดองเลิฟเวอร์

Be First to Comment

Leave a Reply